hotline ve may bay di my Call: 028 39 330 330

Hiện nay,  hành khách muốn bay sang Mỹ có rất nhiều sự lựa chọn với các hãng hàng không như: American Airlines, Emirate, Qatar, Northwest Airlines,  United Airlines, Eva Air và China Airlines, Singapore Airlines, Korea Airlines, Vietnam Airlines,…Tuy nhiên không ít hành khách vì quá chủ quan khi mua vé máy bay đi Mỹ đã phải gặp rất nhiều khó khăn cho chuyến hành trình của mình. Tiền mất tật mang, nhiều người không được hoàn lại tiền vé dù không bay hoặc phải bay khác thời gian dự kiến, làm ảnh hưởng đến công việc, học tập. Để có được tấm vé máy bay với giá cả hợp lý, đường bay đẹp và chuyến đi thuận lợi, bạn hãy lưu ý những sai phạm dưới đây để tránh phạm phải: khuyên bạn nên lưu ý những tip sai sót mà khách hàng thường pham phải khi mua vé như sau:

1. Sai tên khách

Trước hết, bạn nên kiểm tra lại tên khách nằm trên mặt hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân. Bạn có thể sử dụng fax, email để thông báo tên khách chính xác cho phòng vé. Đặc biệt đối với trường hợp là người nước ngoài, cần xác định rõ họ (Family name) và tên (First name) khách. Vé sai tên khách sẽ bị huỷ và khách hàng sẽ chịu phạt hoàn huỷ vé nếu cho tên sai.

American-Airlines

2. Huỷ chỗ do không xuất vé đúng hạn

Khi đã đặt chỗ, bạn sẽ được cung cấp một mã số, kèm theo là thời hạn phải xuất vé. Đến thời hạn trên, nếu bạn không lấy vé, chỗ sẽ tự động huỷ để nhường quyền ưu tiên cho các khách đặt sau. Do đó, bạn cần hỏi và ghi lại thời hạn để tránh việc mất chỗ ngoài ý muốn. Trong nhiều trường hợp, khi đặt lại, bạn sẽ không có chỗ vì càng gần ngày bay thì càng nhiều người đặt, nhất là các hạng ghế giá rẻ.

 3. Không xin được chỗ giá tốt

Những chỗ ngồi giá tốt thường rất ít và luôn nhận được sự quan tâm, lựa chọn của nhiều người. Chính bởi vậy, bạn phải xác định lịch bay của mình và đặt chỗ thật sớm để có được mức giá ưu đãi và một chỗ ngồi ưng ý.

4. Mua nhầm vé giả

Hiện nay, nhiều hãng hàng không đã rất quen với việc cung cấp vé điện tử cho khách hàng. Khi ra sân bay, khách không cần phải sợ quên hay mất vé, chỉ cần đọc mã đặt chỗ, tên và số hiệu chuyến bay cho nhân viên hàng không để làm thủ tục. Vé điện tử chỉ là một tờ giấy ghi mã số đặt chỗ và các thông tin hành trình bay, nên rất dễ làm giả. Để tránh mua nhầm vé giả, bạn nên:
– Yêu cầu phòng vé cho số điện thoại của hãng hàng không và mã số booking, để gọi điện trực tiếp lên hãng xác nhận xem mình có mua chỗ trên chuyến bay đó hay không.
– Phải cẩn thận khi mua vé điện tử của các phòng vé ở những nơi hẻo lánh, hoặc không quen biết trước.

 5. Ra sân bay muộn

Các chuyến bay đóng chuyến trước giờ cất cánh 45 phút, bạn nên ước lượng thời gian để đến sân bay trước khoảng 1 tiếng, phòng ngừa các sự cố: kẹt xe, hỏng xe, quên hành lý và giấy tờ.

Phong-cho-American-Airlines

 6. Nối chuyến không kịp tại sân bay

Các chuyến bay nội địa: Thời gian nối chuyến phù hợp là trên 1h, đủ để bạn chuyển máy bay. Hành lý sẽ tự động chuyển nếu bạn đăng ký chuyển hành lý từ khi đặt vé. Tuy nhiên, các chuyến bay nội địa hay bị trễ chuyến, nên tốt nhất bạn bay thẳng, để tránh việc lỡ chuyến do hãng hàng không hoãn, huỷ chuyến bay.

 7. Hành lý bị trả lại

Các hành lý không được phép vận chuyển trên chuyến bay:

– Hành lý quá khổ quy định

– Hành lý dễ vỡ không được gói ghém cẩn thận

– Hành lý thuộc dạng thực phẩm nặng mùi: nước mắm, hoa quả có mùi nặng, dược liệu

– Các hàng hoá bị cấm vận chuyển theo quy định vận tải hàng không (vũ khí, hàng quốc cấm, ngoại tệ vượt quá quy định,…)

Quy-dinh-hanh-ly-American-Airlines

 8. Mua vé với giá cắt cổ

Một hành trình bay có nhiều hạng đặt chỗ khác nhau. Để tránh mua vé với giá đắt, bạn nên yêu cầu phòng vé gửi báo giá của các hạng đặt chỗ có thể, và bạn tập trung lựa chọn loại giá vé phù hợp với điều kiện hành trình bay và túi tiền của mình. Nếu chưa thực sự có chỗ, hãy yêu cầu phòng vé xin chỗ giùm đến lúc có thể. Và bạn đừng quên đặt dự phòng một phương án có giá cao hơn chút đỉnh, nhưng vẫn phù hợp với hành trình dự kiến của bạn, để không xảy ra tình huống không còn giá tốt để đi.

 9. Có vé nhưng không bay được

Trường hợp này xảy ra do bạn không mang đúng và đủ giấy tờ hợp lệ để lên máy bay:

Bay nội địa: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ sĩ quan, quân nhân….Trẻ em có thể dùng thẻ học sinh, hoặc bản sao giấy khai sinh, hoặc giấy xác nhận của công an khu vực địa phương có dán ảnh và dấu giáp lai.

Bay quốc tế:

+ Trong khu vực ASEAN: Bạn đi du lịch trong thời gian 1 tháng, chỉ cần xuất trình hộ chiếu tại sân bay.

+ Các nước khác: Ngoài hộ chiếu, nhất thiết bạn phải xin visa du lịch, thăm người thân hoặc công tác, lao động.
Lưu ý:

  • Phụ nữ mang thai gần sinh nở không được khuyến khích lên máy bay.
  • Nhiều trường hợp sẽ bị hãng hàng không từ chối mà không báo trước hoặc nêu lý do.
  • Vé của bạn đã bị huỷ chỗ mà bạn không hề biết: Trong các hành trình vé khứ hồi, bạn cần phải xác nhận với phòng vé lần cuối cùng về tình trạng đặt chỗ của bạn trước khi bay về, để tránh trường hợp bạn thay đổi nhiều lịch bay, và không chắc chắn lịch bay nào đang có hiệu lực đối với vé của mình.
  • Ngoài ra, mỗi loại vé máy bay đều có thời hạn mở nhất định (1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, .vv), bạn cần đặt hành trình về trong thời hạn hiệu lực của vé mở.

 10. Mua vé khứ hồi để mở nhưng không đặt được chuyến về

Bạn hãy đặt tạm một ngày nào đó phù hợp với lịch bay của mình để có phương án phòng ngừa rủi ro vì chuyến bay căng chỗ, bởi nếu không bay được bạn vẫn có thể chuyển đổi qua ngày khác. Nếu không, hãy xác định hành trình về sớm nhất có thể.

 11. Không được hưởng quyền giảm giá

Hầu hết các hãng hàng không đều thường xuyên triển khai chương trình khuyến mại, chính bởi vậy, bạn hãy tập thói quen cập nhật những thông tin này từ website của hãng hoặc các trang diễn đàn, mạng xã hội. Để có được tấm vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất, bạn nên tham khảo và so sánh giữa nhiều website, từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý.

 12. Mất vé

Bạn bị mất vé? Đương nhiên đó là rủi ro không hề muốn, cách thức để bạn khắc phục như sau:

– Mua vé điện tử: Không cần phải ôm khư khư tấm vé ra sân bay, bạn chỉ cần cung cấp mã đặt chỗ, tên bạn và chuyến bay đã đặt là đủ. Hiện nay, trong hành trình nội địa và quốc tế đã và đang áp dụng hình thức này.

– Thông báo mất vé: Bạn thông báo cho phòng vé về sự cố mất vé, đồng thời gửi một thư thông báo số vé bị mất, ngày xuất vé, để họ cung cấp lại thông tin đặt chỗ cho bạn.

 13. Mua vé sai đối tượng khách hàng

Theo quy định hàng không, có nhiều đối tượng khác nhau để phân biệt loại giá vé:

+ Theo hạng đặt: Hạng Economy, Hạng Business Class

+ Theo lứa tuổi: Người lớn từ 12 tuổi, Trẻ em từ 2 – 12 tuổi (75% giá vé người lớn), Trẻ sơ sinh (dưới 2 tuổi).

Bạn nên xác định mình thuộc nhóm đối tượng nào để mua được chính xác loại vé cần và tránh trường hợp không bay được

 14. Gặp phiền toái với nhân viên hàng không

Tốt nhất bạn hãy tuân thủ nghiêm túc luật hàng không và nội quy trên máy bay và đừng nên nói bất cứ từ gì trong số “bom” hoặc “mìn”.

hang-khong-My-American-Airlines

 15. Không được hoàn lại tiền vé 

Bạn nên cẩn thận kiểm tra điều kiện về hoàn vé trước khi mua, vì một số loại vé không được hoàn huỷ, trả lại tiền, kể cả không bay. Hãy yêu cầu phòng vé cung cấp đầy đủ thông tin điều kiện về loại vé trước khi bạn quyết định đặt mua. Nhưng bạn hãy ghi nhớ thời gian hiệu lực để hoàn lại thông thường là trong vòng 1 năm kể từ ngày bay cuối cùng. Nếu bạn quên để vé quá thời hạn mới mang vé đến làm thủ tục hoàn vé, bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức.

 16. Mất mát hành lý

Để tránh thất lạc hành lý, bạn nên viết hoặc dán thật chắc chắn tên của mình vào hành lý. Đồng thời, để tránh thất thoát một phần của hành lý trong quá trình vận chuyển đường không, bạn nên đóng gói hành lý cẩn thận trong vali hoặc túi đồ.

 17. Không biết tận dụng các ưu đãi và dịch vụ bổ sung của các hãng hàng không

Có rất nhiều các ưu đãi của hãng hàng không mà nhiều hành khách mua vé máy bay đi Mỹ vô tình bỏ qua:

– Đưa đón ra sân bay miễn phí hoặc theo tuyến với giá ưu đãi.

– Cho phép khách hàng mang theo hành lý quá cước trong 1 số trường hợp nhất định.

– Các chương trình bán vé khuyến mại kết hợp với khách sạn và tour.

– Các dịch vụ bổ sung có thể gồm:

+ Dịch vụ đặt vị trí chỗ ngồi trên máy bay

+ Dịch vụ ăn uống trên máy bay miễn phí, trừ các hãng hàng không giá rẻ

+ Dịch vụ xe lăn và ưu tiên cho người khuyết tật, người già, dịch vụ kèm trẻ em, hướng dẫn cho hành khách gặp vấn đề khó khăn khi làm thủ tục bay, chuyển sân bay, ngôn ngữ.

+ Dịch vụ đặt khách sạn để chờ tại sân bay khi trung chuyển trong hành trình dài.

Bài viết cùng chuyên mục

Gọi Chúng Tôi