hotline ve may bay di my Call: 028 39 330 330

Thật lạc hành lý là điều không ai mong muốn trong các chuyến bay, đặc biệt là bay đi Mỹ. Tuy nhiên, không có điều gì là không thể xảy ra. Hãy học cách xử lý tình huống nhanh chóng khi phát hiện hành lý của mình bị thất lạc bằng cách đọc thật kỹ bài viết dưới đây.

Hành khách chờ lấy hành lý ký gửi tại sân bay 

1. Đối với hành lý bị hư hỏng 

Trách nhiệm của các hãng hàng không là phải đảm bảo an toàn và nguyên vẹn đối với hành lý ký gửi của khách hàng. Vậy nên, nếu phát hiện hành lý bị hư hỏng, hành khách cần khiếu nại ngay với nhân viên của hãng hàng không phụ trách chuyến bay đi Mỹ ngay tại sân bay và làm các thủ tục gửi đơn yêu cầu bồi thường.

Lưu ý: Các hãng hàng không sẽ không chịu trách nhiệm trong các trường hợp như:

– Vết đứt, vết trầy xước, vết lõm, bụi bẩn và các vết bẩn

– Hành lý chứa các vật dụng dễ vỡ như chai lọ, nhạc cụ,…

– Hành lý chứa các vật dụng có giá trị như máy ảnh, laptop, tiền,…
– Thiệt hại do hao mòn tự nhiên.

– Hư hỏng hoặc mất mát: ổ khóa bên ngoài, dây đai kéo, dây đai an toàn, tay kéo vali, tay xách vali, móc, thẻ tên, bánh xe, chân đế,…

– Thiệt hạ gây ra bởi TSA (Cục quản lý an nình hàng không).

Kiểm tra kỹ hành lý xem có hư hỏng hay không

2. Đối với hành lý đến trễ hoặc thất lạc 

Xử lý khi hành lý ký gửi bị thất lạc hoặc biến mất

Nếu hành khách không tìm thấy hành lý của mình ở sân bay đến cần ngay lập tức thông báo tới nhân viên của hãng hàng không hoặc phòng dịch vụ hành lý để hỗ trợ tìm kiếm và làm các thủ tục giầy tờ cần thiết để được bồi thường trong trường hợp bị mất mát.

2.1. Đối với hành lý được tìm thấy 

Các hãng hàng không sẽ thông báo cho hành khách qua các kênh liên lạc. Sau khi hành lý đến sân bay, nhân viên các hãng hàng không sẽ có trách nhiệm thay hành khách kiểm tra hải quan và gửi về tận nơi khách yêu cầu.

2.2. Đối với hành lý bị thất lạc

Hãng hàng không sẽ liên lạc với hành khách mỗi ngày để cung cấp thông tin về hành lý. Nếu hành lý vẫn không được tìm thấy trong vòng 30 ngày, hãng hàng không sẽ hỗ trợ bồi thường. Việc giải quyết bồi thường từ 30 đến 45 ngày kể từ ngày hành khách nhập cảnh. Khi đó, sẽ có đại diện của các hãng hàng không liên hệ với hành khách để thu thập các thông tin liên quan tới hành lý và trao đổi về số tiền bồi thường.

2.3. Đối với hành lý bị bỏ quên hoặc lấy nhầm

Khi đến nơi, hành khách sẽ lấy hành lý ký gửi và kiểm tra hải quan. Nếu hành khách đã qua cửa hải quan mà bỏ quên hành lý thì hãy liên hệ với nhân viên của hãng hàng không và mang theo hộ chiếu gốc để làm thủ tục lấy lại hành lý. Trong trường hợp lấy nhầm hành lý, hãy lập tức quay trở lại sân bay và thông báo cho nhân viên của hãng hàng không.

Bài viết cùng chuyên mục

Gọi Chúng Tôi