hotline ve may bay di my Hotline 012 39 330 330

Giờ Việt Nam đi trước giờ California 14 tiếng nên việc tìm hiểu những cách thích nghi với múi giờ California là điều mà những người sắp qua Mỹ cần trang bị.

Thích nghi với múi giờ California dễ dàng hơn với sự chuẩn bị kỹ

Trước chuyến bay

 

1 tháng trước khi bay

Theo kinh nghiệm của những người thường xuyên đi lại, sinh sống ở nhiều nước thì nên có sự chuẩn bị ít nhất 2 tuần để tập thích nghi với múi giờ mới. Chênh lệch múi giờ càng nhiều thì càng nên tập thích nghi trước ngày bay lâu hơn. Ví dụ như múi giờ ở California chênh lệch đến 14 tiếng nên ngay từ trước chuyến bay 1 tháng bạn hãy chịu khó “điều chỉnh” giờ giấc để bản thân không bị sốc khi trải qua một chuyến bay dài đến tiểu bang California (nơi tập trung rất đông cộng đồng người Việt).

Nói vậy để bạn có sự chuẩn bị chứ cũng đừng nên hoang mang lo lắng quá. Có thể tập đi ngủ sớm hơn và dậy sớm hơn chút, hoặc ngủ muộn – dậy muộn xoay vòng mấy ngày. Bên cạnh đó, có thể sử dụng 2 đồng hồ báo thức chỉnh theo 2 múi giờ của Việt Nam và của California để từ từ điều chỉnh đồng hồ sinh học.

Khi ra đến sân bay

Sau 1 tháng điều chỉnh đồng hồ sinh học, cơ thể đã quen dần với việc thích nghi với 2 múi giờ Cali và Việt Nam nên không cần quá lo lắng như những ngày đầu nữa. Trước khi đến sân bay bạn có thể thực hiện một số bài tập thể dục (xem cách tập thể dục trước khi bay hành trình dài trên youtube). Hoặc có thể vận động đôi chân, đi bộ nhiều hơn mọi ngày một chút để cơ bắp co giãn dễ chịu. Hoạt động này rất hữu ích, giúp cơ thể khỏe khoắn hơn, dễ đi vào giấc ngủ trên một chuyến bay dài.

Trong chuyến bay

Ăn đủ chất, uống đủ nước, tránh xa đồ uống chưa chất kích thích

Khi bước lên máy bay điều cần làm đó là ăn uống đầy đủ và cung cấp đủ nước cho cơ thể, đặc biệt là nói không với các loại thức uống gây chất kích thích như trà, café. Một số người uống thuốc an thần cho dễ ngủ, tuy nhiên mình khuyên bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Tập thể dục tại chỗ

Việc ngồi một tư thế trong nhiều giờ liền sẽ gây ra tình trạng bí bách khó chịu, vậy nên bạn có thể “tập thể dục tại chỗ”, thực hiện các động tác duỗi tay chân, vặn vẹo cơ thể, xoa bóp ngón tay chân thường xuyên, xoay cổ, bẻ tay,…Các động tác này sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, tránh tình trạng tụ máu gây tê cứng trong điều kiện trên không.

Lưu ý một chút đến trang phục khi đi máy bay

Một mẹo nhỏ là khi đi máy bay, chúng ta nên chọn mặc những trang phục rộng rãi thoải mái, mang giày vừa chân. Không nên mặc đồ quá chật quá bó sát sẽ làm cơ thể mệt mỏi khó chịu bởi vì hành trình bay mười mấy tiếng không phải là ngắn ngủi. Ngoài ra một số món cần chuẩn bị gồm có: gối kê cổ, miếng che mắt, tai nghe chống ồn,…

Hành trình đến tiểu bang California sẽ không còn khó khăn mệt mỏi nữa, chỉ cần có sự chuẩn bị kỹ càng và một tâm trạng thoải mái là “everything will be ok”, kể cả múi giờ California có chênh lệch nhiều tiếng so với Việt Nam đi nữa.

Bài viết cùng chuyên mục